วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ที่เที่ยวฝรั่งเศษ

ฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศส หลายคนอาจคิดว่าสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ยาก ด้วยภาษาที่มีเอกลักษณ์และการใช้ชีวิตที่มีรสนิยมหรูหรา จึงไม่แปลกที่ทำให้ประเทศฝรั่งเศสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนมีเงิน ไม่ว่าจะด้วยมนเสน่ห์ของน้ำหอม การซื้อเสื้อผ้า สถาปัตยกรรมอันโดดเด่น ปารีส เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจจนหลายคนอดไม่ได้ที่จะวางแผนจัดทริปเดินทางเพื่อไปชม หอไอเฟล (Eiffel Tower) ก่อสร้างที่ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

เมื่อต้องการพักผ่อนหย่อนใจกับที่พักตากอากาศเหล่าดาราชั้นนำมักจะไปที่ โดวิลส์ ที่นี่มีชายหาดและบรรยากาศส่วนตัวและพนักงานคอยบริการเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีร้านค้าให้เลือกช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ของฝรั่งเศส

นอกจากน้ำหอมแล้วฝรั่งเศสยังถือเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นเยี่ยม เพื่อส่งออกต่างประเทศจนมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

ปารีส

ปารีส จัดว่าเป็น "นครแห่งแสงไฟ" ของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ล้ำสมัย ด้วยอิทธิพลของการเมืองการปกครอง การศึกษา บันเทิง วิทยาศาสตร์และศิลปะ ทำให้กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวนั้นก็แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเคยชินของสภาพอากาศ แต่การเดินทางที่สะดวกที่สุดคือไปเที่ยวในฤดูกาลใดก็ได้ที่ไม่ใช่ช่วงฤดูหนาว เพื่อความสะดวกในการเดินทางนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวในปารีสมีอยู่หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ต่างๆ หลายแห่ง แต่จุดที่สนใจที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือ หอไอเฟล (Eiffel Tower) ที่เป็นสิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น